Lượt xem: 2235

Công an huyện Long Phú nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông trong mùa dịch

Vì đặc thù công việc, Cảnh sát Giao thông là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông trong mùa dịch bệnh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Long Phú đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa phòng ngừa không để Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

    Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên về công tác phòng, chống Covid-19. Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Long Phú đã tiến hành các biện pháp an toàn nhằm chung tay ngăn chặn và phòng ngừa dịch bệnh như: Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát kết hợp với tuyên truyền phố biến đến rộng rãi người tham gia giao thông về cách nhận biết những biểu hiện của người nhiễm covid-19, các biện pháp phòng tránh như: Thường xuyên rửa tay, vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, sinh hoạt, tránh tiếp xúc tụ tập ở những nơi đông người, khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch, hướng dẫn người dân cách ly khi có biểu hiện của Covid-19, qua đó nhận thức của người dân được nâng lên rõ nét. Ông Thạch Hoàng, ở ấp Tư, thị trấn Long Phú chia sẻ: "Qua tuyên truyền thì tôi biết được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cũng như cách phòng tránh, bây giờ tôi chỉ ở nhà khi nào thật cần thiết mới ra ngoài, nhưng chỉ đi một mình thôi chứ không có tụ tập như trước kia".

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Long Phú đang làm nhiệm vụ. Ảnh Đoan Trang

    Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 01-4-2020 Công an huyện Long Phú tạm thời không tiếp công dân xử lý vi phạm liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông nhằm chung tay phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn bố trí cán bộ chiến sỹ ứng trực 24/24 giờ tại thị trấn Long Phú, thị trấn Đại Ngãi và xã Trường Khánh. Tại đơn vị, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Long Phú đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang tại nơi đông người, trong khi thực hiện nhiệm vụ, chủ động trang bị cho cán bộ chiến sỹ như khẩu trang y tế, bao tay cao su, nước rửa tay, cồn sát khuẩn... tổ chức tiêu độc khử trùng, phun thuốc cơ quan, khu vực tập trung đông người.

    Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Long Phú còn chấp hành nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống Covid-19 trong sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ công tác kiểm tra nồng độ cồn như: Dùng ống thổi tiệt trùng, sát khuẩn thiết bị đo nồng độ cồn sau mỗi lần kiểm tra, thu gom, xử lý ống thổi sau khi sử dụng... nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông và cho từng cán bộ chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ.

    Trung tá Nguyễn Xuân Tiên - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Long Phú cho biết: "Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Long Phú đã vận động mọi người nghiêm chỉnh thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19, cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 01-4-2020 trên phạm vi toàn quốc. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. Đồng thời chấp hành nghiêm luật khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông".

    Trong thời gian cả nước chung tay phòng, chống Covid-19, lực lượng Cảnh sát giao thông nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Long Phú nói riêng đã nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp, vừa đảm bảo phòng, chống Covid-19 vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Đoan Trang


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 10156
  • Trong tuần: 77,476
  • Tất cả: 11,861,665